The Samsara Series สร้อยข้อมือบ่วงนาคบาศ คอลเลกชันล่าสุดจาก Harmenstone ขอพาคุณไปตามรอยสถานที่ปลุกเสก ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองหลวงพญานาค กับวัดอาฮงศิลาวาส จังหวัดบึงกาฬ

จากความศักดิ์สิทธิ์ของบ่วงนาคบาศ สู่ The Samsara Series คอลเลกชันใหม่ล่าสุดของ Harmenstone โดยคอลเลกชันนี้ผ่านการปลุกเสกที่วัดอาฮงศิลาวาส จังหวัดบึงกาฬ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้ศรัทธาในพญานาคนิยมเดินทางมาสักการะที่นี่กัน

โดยวัดนี้ตั้งอยู่บริเวณสะดือแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ที่มีตำนานเล่าสืบต่อกันมาว่า มีถ้ำใต้น้ำเป็นที่อยู่อาศัยของพญานาค และเป็นจุดชุมนุมของพญานาคในโอกาสสำคัญ ๆ อีกด้วย

มีประโยคกล่าวว่า การบูชาบ่วงนาคบาศ จะทำให้ผู้ที่บูชา มีโชคลาภ มีกินมีใช้ไม่หมด ด้วยรูปลักษณ์ของบ่วงนาคบาศที่เป็นงูกินหาง รัดกันอย่างเหนียวแน่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถบังคับให้เกิดขึ้นได้ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเท่านั้น

จึงกลายเป็นประโยคที่กล่าวว่า “มีกิน...ไม่มีอด กินแบบงูกินหางกัน ต่างตัวก็ต่างกิน ยิ่งกินก็ยิ่งรัดเข้าหากัน พอชนกันก็คลายออก”

ตามตำนานโบราณเชื่อว่า การบูชาบ่วงนาคบาศ จะช่วยดลบันดาลให้ผู้บูชาได้พบกับโชคลาภ และทรัพย์สินเงินทอง ทั้งนี้ยังเชื่อว่าบ่วงนาคบาศจะคุ้มครองปกปักรักษา คุ้มภัยแคล้วคลาดจากภยันตรายต่างๆ ได้

และในอดีต นับว่าบ่วงนาคบาศเป็นพุทธคุณชั้นดี ที่มีแต่ผู้บุญญาธิการสูงเท่านั้นจะสามารถครอบครองได้

ที่วัดอาฮงศิลาวาส ผู้คนจะหลั่งไหลเข้ามาในทุกวันออกพรรษา วัน 15 ค่ำ เดือน 11 เพื่อเฝ้ารอปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค เพราะเชื่อว่าเป็นวันที่พญานาคต่างมาชุมนุมพร้อมกันที่วัดนี้

โดยบั้งไฟพญานาคจะเกิดขึ้นในช่วงค่ำของวันนั้น และชาวบ้านจะทำการชื่นชมกับสิ่งมหัศจรรย์นี้ บางคนก็จะทำการสักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต

The Samsara Series สร้อยข้อมือบ่วงนาคบาศ คอลเลกชันใหม่ล่าสุดจาก Harmenstone พร้อมเปิดให้บูชาแล้ววันนี้ พร้อมกับ 5 ดีไซน์ที่ตอบโจทย์ทุกการสวมใส่ของคุณ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือปรึกษาหาคอลเลกชันที่ใช่สำหรับคุณ แอด LINE OA @harmenstone