วันคเณศจตุรถี วันที่เหล่าสาวกของพระพิฆเนศจะพร้อมใจออกมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล วันมงคลที่ 1 ปีมีเพียงครั้ง บูชาอย่างไรให้ถูกหลัก เสริมความมงคลให้แก่คุณเองได้ที่บ้าน
วันคเณศจตุรถี เป็นวันมหามงคลที่ควรค่าแก่การสักการะบูชาองค์พระพิฆเนศ เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันประสูติขององค์ท่าน

ชาวฮินดูและผู้ที่นับถือจึงมักจะเดินทางไปยังเทวาลัยหรือวัดฮินดู นำข้าวของเพื่อไปสักการะบูชาพระพิฆเนศเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต รวมทั้งขอพรเพื่อความสำเร็จในชีวิต รวมทั้งพรสวรรค์ด้านศาสตร์และศิลป์เช่นกัน

*เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดแบบนี้ การออกไปข้างนอกรวมตัวก็อาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่หลายคนสะดวกใจ การบูชาพระพิฆเนศในวันมหามงคลแบบนี้ คุณเองก็สามารถทำได้ที่บ้านเช่นกัน

โดยการนำองค์พระพิฆเนศออกมาชำระล้างด้วยน้ำสะอาด แล้วเช็ดให้แห้งด้วยผ้าสะอาด ในส่วนของถวายนั้น ไม่นิยมถวายของคาวและสุรา แต่มักจะถวายผลไม้และนมสดแทน ซึ่งส่วนใหญ่มักจะใช้เป็นนมรสจืด

นอกจากนี้จะมีการวางดอกไม้สีสันสดใสไว้บนโต๊ะบูชาอีกด้วย และจะเน้นที่เป็นสีแดง เช่น ดอกชบาและหญ้าแพรก

ก่อนเริ่มพิธี จะต้องชำระล้างร่างกายให้สะอาด ทำจิตใจให้สงบ เตรียมพร้อมสำหรับการขอพรขอความสิริมงคล

*เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
นอกจากการบูชาพระพิฆเนศแบบที่ทำกันอยู่ในปัจจุบันแล้ว มารู้จัก Lord Ganesha Series คอลเลกชันพระพิฆเนศที่ขายดีที่สุดของ Harmenstone คอลเลกชันที่มีให้เลือกหลากหลายดีไซน์ พร้อมให้คุณได้มู สวมใส่พกพาความเป็นสิริมงคลติดตัวไปได้ในทุกๆ วัน

ทั้งกำไลข้อมือพร้อมชาร์มพระพิฆเนศ สร้อยคอ และกำไลพร้อมจี้รูปโอม สัญลักษณ์ประจำองค์พระพิฆเนศ เลือกมูได้ในแบบที่คุณศรัทธา

สามารถสั่งซื้อได้แล้ววันนี้ในทุกช่องทางของ Harmenstone สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือปรึกษาหาคอลเลกชันที่ใช่สำหรับคุณ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แอด LINE @Harmenstone เลย